|
|
|
Đại Chúng số 112 - ngày 15 tháng 12 năm 2002 |
Trang Bia
Chuyện huyền bí |
CHUYỆN HUYỀN BÍ VẬN MỆNH CON NGƯỜI VÀ CÁC VÌ TINH TÚ TRẦN LIÊM KHẢO Izing Klara - nhà chiêm tinh học người Hung Gia Lợi - đã lý giải về các ngơi sao trên trời cĩ liên quan và tác động trong đời sống của con người .Khơng phải ngày nay con người mới đặt thành vấn đề liệu con người cĩ liên quan mật thiết với các vì tinh tú mà ta thường nhìn thấy trên vịm trời bao la kia khơng, mà thật ra nĩ đã được các nhà chiêm tinh tìm hiểu từ ngàn xưa rồi. Cĩ nghĩa là các chiêm tinh gia từ ngày họ nhận thấy được sự chuyển động của các vì tinh tú mà nĩ đã nối liên với vận mệnh của con người khơng phải chỉ qua sự huyền nhiệm khơng đâu mà qua bằng con đường "Tốn Học" ! Chiêm Tinh Học bắt đầu ra đời từ đĩ với sự tin tưởng gần như tuyệt đối,vì mọi sự tiên đốn đều đúng theo như những sự kiện xảy ra cho đới sống của một con người,của chung cho cả nhân loại. Thời kỳ được xem là "vàng son" nhất của Chiên tinh học vào thế kỷ thứ XV-XVL,khi mà nĩ được cơng nhận là điều khơng thể thiếu sĩt được phải được đưa vào giảng dạy trong các trường đại học. Theo Takas Tibor - người sáng lập rvà lãnh đạo trường phái Chiêm Tinh Học của sự Chuyển Đổi (Metamorfozis Astrologia - những bậc tiền bối của Chiêm tinh học của ngày xưa khơng mấy anm tường gì khá hơn,song họ vẫn được ở vào một vị trí quan trọng hơn những người hậu thế của họ. Về sự tồn tại và phản chiếu của các ngơi sao trên vịm trời bao la kia đối với tình hình (đại thể) và số phận của cá nhân của mỗi người trên hành tinh này. Theo Izing Klara thì con người cĩ thể nhìn từ vị trí và sự vận hành của các vì sao cĩ thể biết được những bí mật lớn nhất của quá khứ, hiện tại và cả tương lai của con người. Khơng ít người cho là chuyện khĩ lịng đặt niềm tin vào đĩ được,tuy nhiên chính những người dè biểu đĩ cũng chính họ tị mị muốn biết tuổi mình nằm vào con vật nào từ trong mục horoscope ! Chẳng biết họ nghĩ gì khi phĩng mắt đến các lời giải của số tử vi ,đĩ là điều bí mật bởi lịng tự ái hoặc ngạo mạn của con người quá tin tưởng vào sự săn lùng của khoa học trong cái khơng gian vơ cùng vơ tận. Trong các thế kỷ xa xưa ,các chiêm tinh gia cĩ thể tiên đốn được đời sống của một cá nhân nào đĩ sẽ biến chuyển như thế nào về tương lai trong cuộc đời của họ. Như thời Trung cổ chẳng hạn,một trẻ sơ sinh vừa chào đời trong một gia đình bần hàn ,lớn lên phải ra đi ở đợ cho thiên hạ,dù chỉ dấu trong bài tính tử vi cho họ qua Tính học cĩ sao tố chiếu mệnh , nhưng nĩ vẫn giữ cái kiếp làm thân nơ lệ cho người, cùng lắm, số phận nĩ được may mắn hơn là khơng phải là kẻ hầu hạ trong nhà bếp mà là phục vụ trong cung của bà chủ mình. Khi mà một ơng vua sinh ra đời dưới một ngơi sao tượng trưng cho Mặt Trời , nhưng sự cai trị và quyềb lực của ơng lại bị ở vào một vị trí "khơng vua" tí nào,cĩ nghĩa là một vị trí xấu , lúc bấy giờ các nhà Chiêm tinh cũng đốn là trước sau gì nhà vua cĩ cung mạng thế này sẽ bị...truất phế. Lờn nĩi của các nhà Chiêm tinh như cĩ một quyền lực vơ hình to lớn đến nổi họ nĩi thế nào kẻ khác cũng phải nhắm mắt thi hành. Tuy nhiên,một điều thật vơ cùng quan trọng là lời phát ngơn của họ khơng được sai trái,ben khơng thì họ phải bị rơi đầu! Bởi vậy,về khoa Chiê=m Tinh Học được xem ngang hàng với các mơn học thần bí nhất. Vì vậy, mà cần phải phải làm sao giải d0ốn khi mắt mình nhìn vàp phép tốn khi đọc là số "Tử Vi" ,nhất là đọng đến những bí mật sâu xa nhất của tâm hồn con ngưởi , nhưng chẳng mấy ai dám nhìn thẳng vào sự thật! Thế cĩ nghĩa là nhiều nhà Chiêm Tinh ví mạng sống của mình đối với nhà vua, vì đời sống của mình đối với con quan quyền đương thời, vì sự tương quan giữa tình người ,chẳng ai dám đưa thẳng ra sự thật của một vấn đề quá...phép Tốn... Một ví dụ khác: theo Nguyên Trúc" dịch : ..." Tơi quen Rudoff đã nhiều năm,ở anh ta tốt lên sự giàu cĩ,lịng tự tin,đầy quyền lực,anh ta thuộc loại đàn ơng đã làm tan vỡ nhiều trái tim,khơng ai ngăn cản được,anh là người chưa ai thấy biểu hiện sự yếu đuối bao giờ. Trước khi bắt đầu một vụ kinh doanh lớn,anh ta cĩ nhờ tơi lập cho một lá tử vi và tơi khơng tin ở mắt mình nữa. Những ngơi sao trong lá tử vi cho thấy dưới vẻ cứng rắn ở bên ngồi là hình ảnh của một tâm hồn bị đau đớn đến cùng cực. Theo tử vi của anh, mẹ anh khơng hề muốn sinh anh,thậm chí cịn tìm mọi cách để làm sẩy thai *(nhưng khơng được). Sau khi ra đời, anh cũng khơng được mẹ đối hồi đến,mà được bà nuơi. Ngược lại,mẹ anh mong chờ và vui sướng khi sinh ra đứa em trai anh,đấy là sự kiện sâu sắc nhất và cũng là bước ngoặt trong đời anh. Từ đĩ, mọi hành động của Rudoff đều nhằm mục đích chứng minh rằng anh sinh ra khơng phải là vơ ích,điều này thúc đẩy anh luơn tiến lên phía trước, Và anh khong cĩ một nguyện vọng nào khác là cuối cùng mẹ anh phải thừa nhận ,phải ơm anh vào lịng và xin anh tha thứ. Tất cả những điều này được tơi tế nhị nĩi ra , khiến ngưới đàn ơng này cĩ những biểu hiện lạ lùng,rồi từ từ hai giọt nước lăn trên má và cuối cùng anh ta đề nghị chúng tơi chỉ nĩi về chuyện kinh doanh của anh. Hai tuần sau, anh tìm gặp tơi để thổ lộ những vết thương lịng sâu kín nhất. * Lịch sử Chiêm tinh học luơn luơn cĩ hiện tượng chống đối và phản bác. Dưới thờ La Mã,một hiện tượng chống đối xa xưa nhất là Sextus Empiricus (người La Mã) mà những lý luận chống đối của ơng,cho đến tận bây giờ,sau 2000 năm, vẫn cịn người theo. Nguyên lý cơ bản của Empiricus là nếu Chiêm tinh học dựa trên sự thật thì tại sao những người cùng sinh một nơi và cùng một khoảng thời gian lạu khơng cĩ số phận giống nhau ? Kinh nghiệm và các nhiên cứu cho thấy khơng giống nhau bởi vì số phận của con người,ngồi tác động của tinh tú trong vũ trụ,cịn ẩn chứa những biến cơ di truyền và chịu ảnh hưởng hồn cảnh xã hội của cha mẹ . Số phận của vua nước Anh George Đệ tam và nhà lái buơn thành London Hennings Alexandre đã chứng minh điều này. Cả hai cùng sinh ra trong một thành phố và cùng một thời gian . Khi George trở thành vua thì Alexandre mở cửa hiệu đầu tiên ,khi kẻ cai trị gặp nhiều khĩ khăn thì vị thương gia này cũng gặp nhjững cản trở về buơn bán. Cả hai lấy vợ cùng một thời gian và mất trùng một giờ,một ngày, Câu hỏi phản bác thường gặp thứ hai là tại sao trẻ sinh đơi cùng một cha mẹ, cùng ra đời một lúc lại cĩ sự khác biệt về tình hình và số phận ? Một kẻ thì cái gì cũng biết làm,cịn kẻ kia đĩng một cái đinh cũng khơng xong. Takacs Tibor cho rằng kẻ sinh đơi tượng trưng cho sự thống nhất, nghĩa là sự trái ngược sẽ bổ sung một cách hồn hảo cho nhau.,bởi vì mỗi người cĩ một nhiệm vụ. Ngay trong giờ phút đầu tiên chào đời,mỗi người đã đi một con đường riêng và số phận mỗi người được quyết định từ khi cất tiếng khĩc chào đời. Cả hai cùng khĩc một lúc,vậy ai sẽ được mẹ bế lên đầu tiên ? Người được bế lên đầu tiên sẽ thỏa mãn,cịn người kia sẽ bất mãn. Hoặc một đứa sinh ra 2.kg cịn đứa kia 3.2 kg - tùy theo trọng lượng tương ứng, chúng sẽ được đối xử một cách tương ứng ,thế là hình thành sự khác biệt giữa đứa yếu và đứa khỏe hơn. Cịn những đứa trẻ chỉ khác nhau ở mức tối thiểu thì trong cuộc sống ,chúng sẽ gặp những sự việc tương tự ,nhưng mỗi người sẽ xử sự một cách khác nhau. " * Năm 1933, tại Thu Xà, - thời kỳ phồn thịnh - chủ hiệu VINH THẠNH - buơn tạp hĩa - xem như là một cửa hãng tạp hĩa được xem là một trong các cửa hàng được xếp vào bậc Tại Miền Trung Việt lúc bấy giờ gọi là Trung Kỳ. Người chủ hiệu này nhờ một nhà Tử Vi lập cho lá số Tử Vi cho mình. Ba ngày sau - nhà chấm Tư Vi - cụ Phan Tường - mang đến lý giai và kết luận: " Oạng Chủ là người tốt số, theo các cung trong Tư Vi cho thấy như vậy. Hiện ơng Chủ đang ngồi trên đống của khĩ lịng cĩ ai so sánh kịp. Tuy nhiên, trong vịng chín tháng nữa...cĩ thể là cả cơ nghiệp này và luơn cả sinh mạng sẽ khơng cịn tồn tại. Vẫn chưa hết, nhà lý số này cịn cho người Chủ Hãng giàu sang bậc nhất Miền Trung này sẽ khơng cĩ một chiếc hịm để liệm khi chơn cất nữa." Nĩi xong nhà Lý số này đứng dậy và từ chối nhận mĩn tiền tạ...khơng mấy tin tưởng và đầy sự phẫn nộ của ơng Chủ Hãng." Và,y như lời nhà Lý Số Phan ường đã đốn đúng, Chủ hiệu Vinh Thạnh tồn thể cơ nghiệp bị Ngân Hàng niêm phong ,tồn bộ tài sản mất sạch. Cuối cùng ngã bệnh chết tại một xĩ nhà bếp của người phổ ky trung thành với mình cịn lại. NHỮNG SỰ KIỆN SẼ XẢY RA TRONG TƯƠNG LAI Năm 2003,theo lời giải Chiêm tinh học là năm cĩ biến động lớn ,do cĩ sự thay đổi của Uranus,bởi vì sao này luơn mang đến những thay đổi lớn trong lịch sử. Ta cĩ thể nêu ra ví dụ: 1960-1979: Hơn nhân rơi vào vịng khủng hoảng. Bởi vậy,thế hệ sinh ra trong khoảng thời gian này gặp những vấn đề về gia đình,hay phải lựa chọn gia đình hay danh vọng ? 1970-1980: Thế giới dẫy đầy sự bạo lực,khiêu dâm,ma quỷ và lắm vụ sát nhân. 1980-1890: Khoảng thời gian các tơn giáo lớn ,nhiều người mất lịng tin.Là khoảng thời gian ra đời của nhiếu phái giáo... 1990-2003: Những thay đổi cội rễ trong đới sống kinh tế và chính trị . Là thời kỳ của tính dục đồng giới,của sự thăm dị vũ trụ. 2003-2011: Tầm quan trọng của hơn nhân ,gia đình truyền thống & sự nhân bản bị giảm sút,việc cấy các bộ phận của súc vật vào cơ thể con người. 2012: Sự thức tỉnh,gặp lại nhau và cùng nhau tiến lên một tương lai hạnh phúc hơn. (Nhà chiêm tinh học Izing Klara,Hung Gia Lợi Cĩ trích một đoạn của Nguyên Trúc dịch) TRẦN LIÊM KHẢO |
|
Copyright (c) DaiChung News Media 2002
|